Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Thị Đoàn Ba Đồn tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện 2016

Ngày 23/9/2016, thị Đoàn Ba Đồn tổ chức Hội nghị Tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2016, tham dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban Tỉnh Đoàn, về phía thị xã có đồng chí Đoàn Minh Thọ - UVTV, Trưởng ban Dân vận thị ủy cùng các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các Đoàn cơ sở trên toàn thị xã. 
 Đ/c Trần VIết - Bí thư Thị Đoàn chủ trì hội nghị
Với chủ đề “ Tuổi trẻ Ba Đồn chung tay xây dựng nông thôn mới”, sau hơn 03 tháng triển khai, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay tạo được sức hút lớn, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Theo đó, 100% các cơ sở Đoàn đồng loạt ra quân làm vệ sinh môi trường ở các trục đường, dọc bờ sông, nghĩa trang liệt sỹ, đình làng …thu gom hàng tấn rác thải; xây dựng kênh mương nội đồng với tổng chiều dài 160km ở xã Quảng Hải; triển khai công trình “Thắp sáng đường quê” với chiều dài 2.5km, xây dựng 01 nhà xe trạm y tế ở xã Quảng Thủy, xây dựng 01 sân bóng chuyền ở xã Quảng Tân; xây và trồng mới nhiều bồn hoa cây cảnh, tu sữa tượng đài nghĩa trang liệt sỹ… tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách nhân ngày 27/7, ngày Thảm họa da cam Việt Nam với tổng trị giá 10.7 triệu đồng; phối hợp tặng 70 suất quà co bà con ngư dân chịu ảnh hưởng của vụ việc ô nhiễm biển vừa qua, mỗi suất trị giá 500.000đồng và 1 thùng mì tôm; tổ chức giải bóng đá mini, các lớp sinh hoạt hè … đặc biệt nhân dịp Trung thu thị Đoàn Ba Đồn đã tổ chức “ Đêm hội Trăng rằm” tại thôn Công Hòa, xã Quảng Trung  và tặng 60 suất quà mỗi suất trị giá 500.000đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn.
Cũng tại hội nghị, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đoàn cơ sở đã chia sẻ những mô hình hay, những kinh nghiệm tổ chức, quản lý lực lượng và phối hợp với chính quyền địa phương trong chiến dịch tình nguyện Hè vừa qua. Đồng thời thảo luận, đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hè tình nguyện cũng như  cho ý kiến về chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2016 và Xuân tình nguyện 2017. 
Đ/c Trần Viết - Bí thư Thị Đoàn trao giấy khen cho các tập thể
đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2016
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đoàn Minh Thọ đã đánh giá cao những kết quả đạt được của tuổi trẻ Thị Đoàn trong thời gian vừa qua. Đồng thời, đồng chí cũng đã thẳng thắn chỉ ra những mặt hạn chế, tồn tại trong chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè. Từ đó, đồng chí yêu cầu các cơ sở Đoàn trong toàn Thị xã lưu ý một số điểm như sau: tập trung các hoạt động giao lưu văn hóa, thể dục, thể thao với thanh niên vùng giáo; đẩy mạnh các hoạt động thăm, khám chữa bệnh, hiến máu nhân đạo, chăm sóc thiếu niên nhi đồng; tổ chức các hoạt động tình nguyện hướng về biên giới, biển đảo.
Dịp này, Thị Đoàn Ba Đồn đã trao 05 bằng khen cho 05 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện hè 2016.
Tác giả bài viết: Lệ Quyên