Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Đại hội Liên đội trường THCS Nguyễn Hàm Ninh và trường TH số 2 Ba Đồn năm học 2016-2017

Thực hiện kế hoạch chương trình công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016 -2017. Được sự chỉ đạo của Chi bộ Đảng, BGH nhà trường, HĐĐ phường. Chiều ngày 22/10/2016, Liên đội trường THCS Nguyễn Hàm Ninh đã tổ chức Đại hội Liên Đội năm học 2016 -2017.

Đến dự với Đại hội có anh Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch HĐĐ phường; thầy giáo Trần Ngọc Hợp– Bí thư Chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường; Thường trực Hội CMHS cùng đông đủ các anh chị phụ trách và hơn 50 đội viên tiêu biểu đại diện cho 456 Đội viên của 12 chi đội, Nhi đồng trong toàn Liên đội cũng có mặt.

Trước khi bước vào khai mạc Đại hội Liên đội là chương trình Văn nghệ của các chi Đội và đọc báo cáo tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2015 – 2016, phương hướng nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 đã khẳng định: Năm học qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của Liên đội Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng và được HĐĐ thị xã tặng giấy khen. Liên đội luôn xem công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng của dân tộc của quê hương là nhiệm vụ quan trọng.
Thầy tổng phụ trách đội chủ trì Đại Hội
 Đại hội đã được nghe báo cáo tổng kết chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2015 – 2016, Thực hiện chủ đề năm học, “Thiếu nhi Quảng Bình, Phát huy truyền thống, Hiếu học chăm ngoan, Tiến bước lên Đoàn”, Liên đội đã tổ chức hội thi bình thơ, dâng hoa các thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11; các buội tọa đàm về truyền thống  “Tôn sư trọng đạotriển khai các phong trào “Nói lời hay - Làm việc tốt”, tiếp tục đổi mới phong trào “Thiếu nhi Quảng Bình thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Tổ chức cho đội viên, thiếu nhi tham gia phong trào “Kế hoạch nhỏ. Ngoài ra Liên đội còn hưởng ửng tốt các phong trào thi đua do nhà trường và Hội đồng đội cấp trên, Phòng GD-ĐT tổ chức Như: Hội thi tin học trẻ, “Chinh phục vũ môn”...
Các gương mặt đội viên tiêu biểu trong học tập, hoạt động phong trào
Tại Đại hội có các bài tham luận của các chi đội về phương pháp học tập để đạt thành tích cao và phương pháp tự quản trong chi đội rất thiết thực.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, thầy giáo Trần Ngọc Hợp- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá những thành tích nổi bật của Liên đội trong năm học 2015-2016 qua các hoạt động phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Vì màu xanh quê hương”; đồng thời chỉ ra các mặt còn hạn chế để Liên đội khắc phục trong năm học 2016-2017. Và đại hội cũng lắng nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đ/c Nguyễn Anh Tuấn –Chủ tịch HĐĐ phường, về công tác nâng cao nghiệp vụ chuyên môn tổng phụ trách độ, chỉ huy đội; Động viên khen thưởng kịp thời các đội viên có thành tích xuất sắc trong học tập củng như trong hoạt động phong trào của trường và nâng cáo hiểu biết về pháp luật của Nhà nước thông qua các buổi sinh hoạt, phổ biến kiến thức...
 Ban chấp hành liên đội nhiệm kỳ 2016-2017 ra mắt trước Đại hội
Với sự lựa chọn sáng suốt, Đại hội đã bầu ra được BCH Liên đội mới gồm 17 bạn có đầy đủ sức khỏe, năng lực, phẩm chất để đảm bảo công việc được giao.
Đại hội đã kết thúc thành công tốt đẹp với sự quan tâm từ Hội đồng đội các cấp, Ban giám hiệu nhà trường, các anh chị phụ trách, công tác hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi của Liên đội trường TNCS Nguyễn Hàm Ninh năm học 2016 – 2017 sẽ đạt được thật nhiều kết quả cao và thành tích nổi bật.

Trước đó trường TH số 2 Ba Đồn củng đã tổ chức đại hội liên đội bầu ra 9 đội viên tiêu biểu cho hoạt động phong trào Thiếu nhi của trường năm học 2016-2017
Một số hình ảnh hoạt động 
 Ban chấp hành Liên đội nhiệm kỳ 2015-2016 chủ trì Đại hội Liên đội
Những đội viên tiêu biểu và các thầy cô đến dự Đại hội Liên đội

Ban chấp hành Liên đội nhiệm kỳ 2016-2017 ra mắt trước Đại hội
Bài ảnh: Anh Tuấn