Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

1.000 suất quà đến với bà con xã Quảng Trường, Phù Hoá huyện Quảng Trạch

Ngày 21 tháng 10, công ty Quốc Huy Anh (Thành phố Hồ Chí Minh) phối hợp với Báo Tiền phong và Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã tổ chức trao quà tại 02 xã Quảng Trường, xã Phù Hoá huyện Quảng Trạch là địa bàn bị thiệt hại nặng nề do trận lũ vừa qua gây ra. Tham gia chương trình còn có Hoa hậu Phạm Hương, Hoa hậu Hoàn vũ năm 2015, đại diện cho công ty Quốc Huy Anh, đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Tổng biên tập Báo Tiền phong, đồng chí Trần Quốc Tuấn, Bí thư Tỉnh Đoàn.
Tại xã Quảng Trường, đoàn đã trao 200 suất quà mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng tiền mặt và 200 ngàn quà tặng gồm đường, nước mắm, dầu ăn, áo khoác cho bà con nhân dân đồng thời đoàn đã đến thăm và động viên tinh thần 20 hộ gia đình thôn Thuận Hoà, xã Quảng Trường.
 Đồng chí Trần Thanh Lâm - Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong và Hoa hậu Phạm Hương trao quà cho người dân
 Đ/c Trần Quốc Tuấn-Bí thư Tỉnh Đoàn và Hoa hậu Phạm Hương trao quà cho người dân

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến xã Phù Hoá và trao 780 suất quà trị giá 546 triệu đồng cho bà con nhân dân trong xã, được biết, trong trận lũ vừa qua, toàn xã đã bị thiệt hại hơn 14 tỷ đồng, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn. Đoàn tình nguyện đã đến và giúp đỡ, hỗ trợ một phần vật chất cũng như động viên tinh thần cho bà con nhân dân.
Trong thời gian tới, tổ chức Đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức trong cả nước cùng chung tay, góp sức đến với các địa bàn còn gặp nhiều khó khăn, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.
Cũng trong chuyến đi tình nguyện, ngay sau khi biết tin em Đặng Thị Thu Hương bị tại nạn dẫn đến tử vong và em Hồ Thị Thanh Nguyên bị thương do xe tải đâm khi đi tình nguyện giúp đỡ bà con vùng lũ tại xã Quảng Tiên, huyện Quảng Trạch, đoàn đã đến thắp hương và động viên tinh thần gia đình vượt qua nổi đau mất mát.
Tác giả bài viết: Lê Hồng (www.tinhdoanquangbinh.vn)